6 chiếc mũ tư duy: Bí quyết tư duy sáng tạo và hiệu quả

Nội dung [Hiện]

Tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề hiệu quả luôn là mục tiêu hàng đầu của nhiều cá nhân, tổ chức. Một trong số những phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao chính là 6 chiếc mũ tư duy của Edward de Bono. Vậy phương pháp này là gì và làm thế nào để áp dụng nó một cách hiệu quả? Hãy cùng Langmaster tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Vậy phương pháp 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy là gì?

6 chiếc mũ tư duy là phương pháp chia quá trình suy nghĩ thành sáu giai đoạn khác nhau, tượng trưng bởi sáu chiếc mũ màu sắc. Mỗi chiếc mũ đại diện cho một loại tư duy cụ thể từ cảm xúc, trực giác đến phân tích logic và sáng tạo. Việc "đội" từng chiếc mũ giúp bạn tập trung vào một khía cạnh của vấn đề mà không bị xao nhãng bởi những yếu tố khác.

2. Vai trò của 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Tìm hiểu hiểu vai trò của 6 chiếc mũ tư duy là gì

Mỗi chiếc mũ trong phương pháp này đều đại diện cho một góc nhìn khác nhau trong việc xử lý vấn đề. Dưới đây là ý nghĩa đặc trưng của từng chiếc mũ mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Mũ tư duy trắng - Tập trung vào dữ liệu thực tế

Mũ màu trắng biểu tượng cho tư duy thông tin và dữ liệu. Những người mang tư duy mũ trắng thường đưa ra những nhận định rõ ràng dựa trên việc phân tích các dữ liệu thực tế và khách quan từ những thông tin hiện có mà không để cảm xúc chi phối.  Mục tiêu của mũ trắng là tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi như: "Chúng ta đã biết gì? Có những số liệu nào? Chúng ta còn cần thêm thông tin gì nữa?"

Ví dụ: Khi nhà hàng liên tục nhận được phàn nàn về chất lượng món ăn không đồng đều, nhiệm vụ của mũ trắng sẽ là thu thập về dữ liệu của vấn đề này 

  • Có bao nhiêu khách hàng đã phàn nàn về chất lượng món ăn?
  • Những món ăn nào thường bị phản ánh nhiều nhất?
  • Quy trình chế biến hiện tại được thực hiện như thế nào?
  • Sự không đồng đều xảy ra ở khâu nào (chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, phục vụ)?

2.2. Màu tư duy xanh lá cây -  Sáng tạo và đổi mới

Khi đội chiếc mũ xanh lá cây, chúng ta sẽ trở thành những nhà sáng tạo không ngừng tìm kiếm những ý tưởng mới, góc nhìn khác biệt và giải pháp độc đáo cho các vấn đề. 

Mục tiêu của chiếc mũ xanh lá cây là mở rộng phạm vi tư duy, vượt qua những giới hạn và tạo ra sự đột phá. Khi sử dụng mũ tư duy xanh lá, bạn có thể đặt câu hỏi như sau "Có những cách tiếp cận nào khác không? Liệu chúng ta có thể thay đổi điều gì để tối ưu hóa hơn?”

Ví dụ: Người đội mũ xanh lá cây đề xuất các ý tưởng mới để giải quyết vấn đề như

  • Áp dụng quy trình chuẩn hóa từng bước chế biến cho các món ăn.
  • Đào tạo thêm kỹ năng cho đầu bếp và nhân viên bếp.
  • Sử dụng công nghệ đo lường định lượng nguyên liệu chính xác hơn.
  • Tạo ra một bảng kiểm soát chất lượng sau khi món ăn hoàn thành.

2.3. Mũ tư duy vàng - Tìm kiếm cơ hội và lợi ích

Mũ tư duy vàng là gì?

Mũ màu vàng tượng trưng cho tư duy tích cực và hướng đến giải pháp. Những người đội mũ này sẽ đưa ra những ý tưởng lạc quan và hợp lý, nhấn mạnh vào những lợi ích mà ý tưởng mang lại cũng như tính khả thi của dự án. 

Tư duy này không chỉ giúp bạn tìm thấy động lực trong những lúc khó khăn mà còn khuyến khích bạn sáng tạo ra những giải pháp mới cho công việc. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mũ vàng: “Tính khả thi để thực hiện? Làm thế nào để ý tưởng này có thể thành công? Giá trị tích cực mà ý tưởng này mang lại là gì?”

2.4. Mũ tư duy đen - Phân tích rủi ro và hạn chế

Khi đội chiếc mũ đen, bạn sẽ trở thành những người phê bình chỉ ra những điểm yếu, rủi ro và khó khăn có thể xảy ra trong một kế hoạch hoặc quyết định nào đó. Mục tiêu của chiếc mũ đen là giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, toàn diện và dự phòng những rắc rối có thể phát sinh. 

Để giúp có thể khai thác tối đa tiềm năng của chiếc mũ này, bạn có thể sử dụng một số câu hỏi mở rộng như “ Điều gì có thể xảy ra nếu kế hoạch này thất bại? Ý tưởng này có những điểm yếu nào? Hạn chế của phương án này là gì”

Ví dụ: Nhóm xem xét những rủi ro có thể xảy ra

  • Quá trình chuẩn hóa có thể làm giảm sự sáng tạo trong chế biến món ăn không?
  • Vậy việc đầu tư vào công nghệ hoặc đào tạo nhân viên có thể làm tăng chi phí không?

2.5. Mũ tư duy đỏ - Trực giác và cảm xúc

Mũ tư duy đỏ là gì?

Chiếc mũ này đại diện cho tư duy cảm tính. Những phát biểu của người đội mũ đỏ thường dựa vào trực giác và cảm nhận thay vì dựa trên những dẫn chứng cụ thể để giải quyết vấn đề. Những số câu hỏi điển hình dành cho người đội mũ đỏ đó là “Cảm nhận đầu tiên của bạn là gì? Trực giác của bạn nói gì về vấn đề này?”

Ví dụ: Trong quá trình ra quyết định, một thành viên có thể chia sẻ: 

  • Trực giác cho thấy khách hàng sẽ đánh giá cao nếu nhà hàng chủ động cải thiện chất lượng món ăn.
  • Nhân viên có thể cảm thấy áp lực khi phải tuân theo quy trình mới…

2.6. Mũ tư duy xanh dương - Quản lý và điều phối

Mũ màu xanh dương đại diện cho lối tư duy tổ chức giúp hệ thống vấn đề một cách bao quát nhất. Như một thuyền trưởng, người đội chiếc mũ màu xanh dương sẽ tổ chức, điều phối và kiểm soát tiến trình tư duy của những chiếc mũ khác.

Ví dụ: Trong một buổi họp, người đội mũ xanh dương sẽ điều phối: 

  • Cần chuẩn hóa quy trình chế biến để đảm bảo sự đồng đều về chất lượng.
  • Tăng cường đào tạo cho nhân viên để họ hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình mới.
  • Kiểm tra chất lượng thường xuyên để đảm bảo vấn đề không tái diễn.

Đọc thêm:

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

3. Ưu điểm vượt trội của 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Những ưu điểm vượt trội của 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy là một công cụ tư duy sáng tạo vô cùng hiệu quả, giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện và đa chiều. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại, bao gồm:

  • Tăng cường khả năng tư duy đa chiều: Mỗi chiếc mũ đại diện cho một góc nhìn khác nhau về vấn đề khác nhau giúp bạn bỏ sót bất kỳ khía cạnh quan trọng nào trong quá trình ra quyết định.
  • Giảm xung đột trong làm việc nhóm: Khi mọi người cùng đội "một chiếc mũ" tại một thời điểm, sự tập trung vào một yếu tố tư duy cụ thể sẽ giúp giảm mâu thuẫn và tranh cãi trong các cuộc họp. Mỗi người đều có cơ hội trình bày ý kiến theo từng giai đoạn tư duy đảm bảo công bằng và minh bạch.
  • Nâng cao sự sáng tạo và đổi mới: Chiếc mũ xanh lá cây khuyến khích sự sáng tạo giúp bạn thoát khỏi lối mòn tư duy và tạo điều kiện cho các ý tưởng đột phá mà không bị gò bó bởi các yếu tố như rủi ro trong giai đoạn đầu.
  • Giúp ra quyết định hiệu quả hơn: Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy giúp bạn chia nhỏ quá trình suy nghĩ. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ yếu tố nào khi đưa ra lựa chọn.
  • Phù hợp với mọi cấp độ và lĩnh vực: Tính linh hoạt của phương pháp này cho phép áp dụng trong nhiều bối cảnh từ cá nhân đến các tổ chức lớn. Dù bạn là cá nhân đang muốn phát triển bản thân hay một tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tư duy này đều mang lại những giá trị thiết thực.

Đọc thêm:
HRBP là gì? Vai trò của HRBP đối với doanh nghiệp hiện nay

4. Hướng dẫn cách thực hiện 6 chiếc mũ tư duy hiệu quả

Hướng dẫn cách thực hiện 6 chiếc mũ tư duy hiệu quả

Để áp dụng hiệu quả phương pháp 6 chiếc mũ tư duy, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản và thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần áp dụng tư duy "mũ trắng" để phân tích thông tin và dữ liệu một cách khách quan. Lối tư duy này giúp bạn đưa ra nhận định dựa trên sự thật, loại bỏ hoàn toàn thành kiến cá nhân và tránh những tranh cãi không cần thiết.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nên sử dụng tư duy "mũ xanh lá cây" để tìm kiếm các giải pháp sáng tạo. Đây là giai đoạn quan trọng để bạn đưa ra những ý tưởng mới mẻ tạo nên cách tiếp cận hiệu quả và đột phá cho vấn đề cần giải quyết.
  • Bước 3: Sau khi thu thập ý kiến từ các ý tưởng sáng tạo (mũ xanh lá cây), bạn cần đánh giá chúng bằng cách sử dụng "mũ vàng" để liệt kê những lợi ích mà các ý tưởng này mang lại đồng thời áp dụng tư duy "mũ đen" để phân tích và nhận diện các rủi ro có thể gặp phải khi triển khai.
  • Bước 4: Để hiểu rõ hơn cảm xúc và phản ứng của những người liên quan, bạn nên có thể sử dụng "mũ đỏ" để phân tích các quan điểm chủ quan và tìm ra cách tiếp cận phù hợp trong việc xử lý vấn đề.
  • Bước 5: Cuối cùng, hãy sử dụng "mũ xanh da trời" để tổng hợp và hệ thống hóa toàn bộ các phân tích trước đó. Đây là bước quan trọng giúp bạn đúc kết giải pháp tối ưu và đưa ra quyết định sáng suốt, phù hợp với tình hình thực tế.

Trong bài viết trên là những thông tin chi tiết về 6 chiếc mũ tư duy mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn.  Hy vọng qua những chia sẻ trên của Langmaster sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như cách áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Bài viết khác

KỸ NĂNG TỪ CHỐI LÀ GÌ? NGHỆ THUẬT NÓI “KHÔNG” LỊCH SỰ & HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG TỪ CHỐI LÀ GÌ? NGHỆ THUẬT NÓI “KHÔNG” LỊCH SỰ & HIỆU QUẢ

Kỹ năng từ chối là gì? Học cách nói “không” lịch sự, đặt ranh giới tinh tế, giữ quan hệ tích cực. Khám phá ngay kỹ năng nghề nghiệp dành cho bạn!

QUẢN TRỊ NHÂN LỰC HỌC TRƯỜNG NÀO? TOP 10 TRƯỜNG UY TÍN TẠI VIỆT NAM
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC HỌC TRƯỜNG NÀO? TOP 10 TRƯỜNG UY TÍN TẠI VIỆT NAM

Đang tìm hiểu ngành quản trị nhân lực học trường nào? Cùng khám phá top 10 trường đào tạo chuyên sâu, cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Xem chi tiết!

AI AUTOMATION TOOLS: TOP 5 CÔNG CỤ TỰ ĐỘNG HÓA AI TỐT NHẤT
AI AUTOMATION TOOLS: TOP 5 CÔNG CỤ TỰ ĐỘNG HÓA AI TỐT NHẤT

Khám phá top 5 ai automation tools giúp tối ưu công việc và tăng hiệu suất làm việc vượt trội. Đọc ngay để lựa chọn công cụ phù hợp nhất cho bạn!

NGÀNH MARKETING THI KHỐI NÀO? BÍ QUYẾT CHỌN TỔ HỢP MÔN THI PHÙ HỢP
NGÀNH MARKETING THI KHỐI NÀO? BÍ QUYẾT CHỌN TỔ HỢP MÔN THI PHÙ HỢP

Marketing thi khối nào? Xem ngay các tổ hợp môn thi, khối thi và lời khuyên chọn khối phù hợp cho hành trình học đại học thành công!

KHÁM PHÁ 9+ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ HRM HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
KHÁM PHÁ 9+ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ HRM HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Khám phá 9+ phần mềm quản lý nhân sự HRM hiệu quả giúp tối ưu quy trình và nâng cao hiệu suất doanh nghiệp. Tìm ngay giải pháp phù hợp nhất!

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN QUAY DỰNG CHUYÊN VIÊN QUAY DỰNG CHUYÊN VIÊN QUAY DỰNG
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ
CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH
CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING (DẠNG VIDEO) CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING (DẠNG VIDEO) CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING (DẠNG VIDEO)
TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER)
CỘNG TÁC VIÊN MEDIA (CHUYÊN QUAY) CỘNG TÁC VIÊN MEDIA (CHUYÊN QUAY) CỘNG TÁC VIÊN MEDIA (CHUYÊN QUAY)
CỘNG TÁC VIÊN VIDEO EDITOR CỘNG TÁC VIÊN VIDEO EDITOR CỘNG TÁC VIÊN VIDEO EDITOR
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ GIA SƯ TRỰC TUYẾN
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME
CHUYÊN VIÊN ĐIỀU PHỐI VÀ VẬN HÀNH LỚP HỌC CHUYÊN VIÊN ĐIỀU PHỐI VÀ VẬN HÀNH LỚP HỌC CHUYÊN VIÊN ĐIỀU PHỐI VÀ VẬN HÀNH LỚP HỌC
CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
CHUYÊN VIÊN CONTENT TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT TIKTOK
CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FROM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FROM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FROM HOME
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING
CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - FREELANCER CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - FREELANCER CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - FREELANCER
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC
CHUYÊN VIÊN CONTENT CREATOR CHUYÊN VIÊN CONTENT CREATOR CHUYÊN VIÊN CONTENT CREATOR
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO YOUTUBE
TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS
Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads)
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
CTV CONTENT SEO (ONLINE PARTTIME) CTV CONTENT SEO (ONLINE PARTTIME) CTV CONTENT SEO (ONLINE PARTTIME)
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER
TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH)
CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING
THỰC TẬP SINH CONTENT MARKETING THỰC TẬP SINH CONTENT MARKETING THỰC TẬP SINH CONTENT MARKETING
TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 20-30 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 20-30 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 20-30 TRIỆU/THÁNG
CHUYÊN VIÊN TRADE MARKETING CHUYÊN VIÊN TRADE MARKETING CHUYÊN VIÊN TRADE MARKETING
CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS
CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B)
TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ
CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN
CTV Telemarketing CTV Telemarketing CTV Telemarketing
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR ANIMATION CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR ANIMATION CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR ANIMATION
TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH
CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE)
CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER
NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE)
TRƯỞNG NHÓM SEO TRƯỞNG NHÓM SEO TRƯỞNG NHÓM SEO
CTV TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ CTV TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ CTV TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH)
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING
CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME
TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ
CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH LANGMASTER (MẢNG OFFLINE) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH LANGMASTER (MẢNG OFFLINE) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH LANGMASTER (MẢNG OFFLINE)
TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY)
CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM)
TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE
CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN)
CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN
CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI
HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR MẢNG TIKTOK CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR MẢNG TIKTOK CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR MẢNG TIKTOK
CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE
CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT
CHUYÊN VIÊN DIỄN HOẠT 2D CHUYÊN VIÊN DIỄN HOẠT 2D CHUYÊN VIÊN DIỄN HOẠT 2D
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG
CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE)
COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL
CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE)
TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN (HEAD TEACHER)
CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM
TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D)
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE)
CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU
CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI
NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D
NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU
NHÂN VIÊN BA NHÂN VIÊN BA NHÂN VIÊN BA
Talent Acquisition Senior Talent Acquisition Senior Talent Acquisition Senior
Talent Acquisition Junior Talent Acquisition Junior Talent Acquisition Junior
CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
BA FRESHER BA FRESHER BA FRESHER
CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG
CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện
THỰC TẬP SINH TƯ VẤN KHÓA HỌC THỰC TẬP SINH TƯ VẤN KHÓA HỌC THỰC TẬP SINH TƯ VẤN KHÓA HỌC
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC (KHÓA HỌC IELTS) CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC (KHÓA HỌC IELTS) CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC (KHÓA HỌC IELTS)
GIÁO VIÊN IELTS ONLINE TOÀN QUỐC GIÁO VIÊN IELTS ONLINE TOÀN QUỐC GIÁO VIÊN IELTS ONLINE TOÀN QUỐC
Bài viết liên quan
Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống
Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong ...

Khám phá 9+ phần mềm quản lý nhân sự HRM hiệu quả giúp tối ưu quy trình và nâng cao hiệu suất doanh nghiệp. Tìm ngay giải pháp phù hợp nhất!

TUYỂN MASS LÀ GÌ? 6 NGUYÊN TẮC CỐT LÕI KHI TUYỂN DỤNG MASS
TUYỂN MASS LÀ GÌ? 6 NGUYÊN TẮC CỐT LÕI KHI TUYỂN D ...

Khám phá 9+ phần mềm quản lý nhân sự HRM hiệu quả giúp tối ưu quy trình và nâng cao hiệu suất doanh nghiệp. Tìm ngay giải pháp phù hợp nhất!

TALENT ACQUISITION LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ TRONG TUYỂN DỤNG
TALENT ACQUISITION LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ TRON ...

Khám phá 9+ phần mềm quản lý nhân sự HRM hiệu quả giúp tối ưu quy trình và nâng cao hiệu suất doanh nghiệp. Tìm ngay giải pháp phù hợp nhất!

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*